• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Nghĩ về một tác phẩm trầm cảnh: Vết sẹo tỏa hương

316496455_529562525717010_5625599595308394420_n

(Bảo Trầm) Con người sinh ra, không ai mong mình có những vết sẹo. Nhưng, vào đời, bị va đập, ai rồi cũng ít nhiều có những vết sẹo.

Đó có thể là những lần ta sai lầm, tự tạo cho mình vết thương, đau nhói. Đó cũng có thể là dấu vết mà ta đã chiến đấu với cái xấu, cái ác và đã vượt qua. Nhưng dù vết sẹo được tạo ra bởi nguyên do nào cũng cần được chữa lành, vỗ về, yêu thương.

Có những vết sẹo khiến ta tự hào, nhưng cũng có vết sẹo cần ta bao dung, tha thứ cho chính mình để đi tiếp hành trình. Vết sẹo nơi thân-tâm mình cũng như vết sẹo trên thân cây, đều từ những va đập. Và có những loại cây, nhờ vết sẹo mà tạo nên giá trị, mỗi dấu vết là dấu ấn khiến nó đẹp hơn, thơm hơn. Như là trầm hương. Những vết sẹo đã giúp cây dó bầu thành trầm, mang lại giá trị cho đời.

Từ gỗ trầm thơm ấy, thân cây lại tiếp tục chịu đựng đầy kham nhẫn với những nhát đục đẽo của nghệ nhân để tạo thành tác phẩm.

Trầm cảnh được tạo nên bởi hành trình của những vết sẹo như vậy, tỏa hương, với nhân dáng được người ta ngắm nhìn, yêu mến. Phẫu thuật để có nụ cười tròn vành hay phẫu thuật cho nụ cười được hồi sinh mang gạch nối tuyệt vời như ý nghĩa của những nhát dao tạo nên tác phẩm trầm hương tuyệt hảo như bạn đang ngắm nhìn. Bảo Trầm gọi đó là những vết sẹo tỏa hương.

Sản phẩm “Vươn lên”, được chế tác thủ công từ Trầm thiên nhiên 20 năm tuổi đã được Bảo Trầm tặng đến chương trình Vết sẹo cuộc đời 10 của Ngô Thanh Vân. Ảnh: Trung Đàm

>>> Đêm “Vết sẹo cuộc đời 10” kêu gọi được hơn 541.000 USD mổ tim cho 451 em nhỏ

Bảo Trầm