• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Ý nghĩa lễ Vu lan và quà tặng đấng sinh thành

238139873_4904988409517239_1898855686640674446_n

(Bảo Trầm) “Vu lan” là cách viết tắt của “Vu lan bồn”, tiếng Phạn là “Ullambana”. Trong đó, Ullam dịch là “treo ngược” (đảo huyền), ví cho sự thống khổ của người chết như bị treo ngược; chữ “bồn” tiếng Phạn là “bana” tạm dịch là “cứu giúp”. Như vậy chúng ta có thể hiểu từ “Vu lan bồn” có nghĩa là giải cứu người bị tội thống khổ tột cùng.

Còn “báo hiếu”, là sự báo đáp, đền đáp công đức sinh thành dưỡng dục của người con đối với cha mẹ.

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên. Qua hàng ngàn năm với ý nghĩa đầy nhân văn, giờ đây lễ Vu lan không chỉ là ngày lễ của Phật giáo mà trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam.

Lễ Vu lan diễn ra vào ngày Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, trùng với ngày Xá tội vong nhân của phong tục Á Đông. Vu lan là ngày để báo ân, báo hiếu cha mẹ, tổ tiên của cả kiếp này và cả những kiếp trước.

Điều nên làm trong ngày Vu lan báo hiếu

Về ăn cơm cùng cha mẹ

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta thiếu đi những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình. Một bữa cơm tuy đơn giản nhưng cùng nhau dùng bữa, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon lại là điều khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Cho nên, dù có bận rộn tới đâu trong những ngày lễ này, hãy bớt chút thời gian về nhà ăn cơm cùng cha mẹ nhé.

Đi chùa cầu bình an cho cha mẹ 

Bổn phận là con cái nên đi chùa để thắp hương và cầu bình an cho cha mẹ, ông bà. Với những người không may mắn khi cha mẹ, ông bà đã qua đời thì hãy xin Đức Phật cho cha mẹ được an nghỉ nơi suối vàng.

bảo trầm
Tri ân – báo ân là truyền thống của dân tộc, được khơi nhắc dịp Vu lan – Báo hiếu. Ảnh minh họa

Chọn quà tặng

Mùa Vu lan báo hiếu cũng là thời điểm để thể hiện sự yêu thương đối với người thân trong gia đình, vì thế hãy lựa chọn và dành tặng những món quà thật ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ. Không cần những món quà mang giá trị lớn về vật chất mà nên để người nhận quà cảm nhận được tình cảm của người tặng.

Trước sự quan tâm của con cái và các cháu, đặc biệt khi nhận được món quà phù hợp với sở thích, đúng nhu cầu sẽ khiến ông bà hay cha mẹ cảm thấy hạnh phúc bởi những tình cảm mà các thành viên dành cho nhau.

Bảo Trầm giới thiệu một số quà tặng cho bạn tham khảo

Vòng tay: Đeo vòng tay trầm hương vừa thanh lịch, vừa là trang sức đẹp và còn mang lại vượng khí, tốt sức khỏe, tinh thần cho người đeo

Tràng hạt 108 hạt: Được sử dụng làm trang sức, nhất là các bà, các mẹ lớn tuổi khi diện áo dài, áo tràng. Đây cũng được xem là “pháp khí” để trì niệm danh Phật, Bồ-tát dành cho người thân, có thể là vật phẩm cúng dường bậc thầy khả kính đã cho mình Tuệ mạng.

Tôn tượng Bồ-tát: Tại Bảo Trầm có nhiều tôn tượng Phật, Bồ-tát bằng gỗ trầm giá trị, mỹ thuật đạt đến sự tinh xảo. Món quà tượng Phật, Bồ-tát là lời chúc an lành dành cho người sở hữu, cũng là tấm lòng con cái dành cho người thân thương…

Trầm thanh và nụ trầm cao cấp: Bạn có thể tặng bố mẹ trầm thanh hoặc nụ trầm cao cấp từ Bảo Trầm để song thân xông hương khi thưởng trà hoặc lúc tụng kinh, niệm Phật, thực tập thiền. Có món quà nào quý hơn việc trợ duyên cho bố mẹ tu tập ở tuổi xế bóng, để ông bà tìm thấy sự an tịnh trong thân tâm mình?

Trà trầm: Món quà sức khỏe cho những ai thích uống trà, với vị đặc trưng được chế biến từ lá trầm non tại rừng trồng tự nhiên của Bảo Trầm

Hương trầm dâng tổ tiên: Với người đã khuất, bạn có thể dâng hương với những sản phẩm chất lượng – 100% không hóa chất – là trầm hương Việt nguyên chất từ rừng trầm trên 300 hecta được chế tác từ xưởng trầm hương thuộc Công ty TNHH TM-DV Tâm Hiệp Thành (đơn vị sở hữu thương hiệu Bảo Trầm).

Hình tượng Bồ-tát bằng gỗ trầm chế tác bởi Bảo Trầm
Trầm hương Bảo Trầm – tràng hạt 108
vong-tay-tram-huong
Vòng tay trầm hương của Bảo Trầm
Nụ Trầm Hương Cao Cấp Bảo Trầm - Chồi Non 50g (20 viên)
Nụ Trầm hương Cao cấp Bảo Trầm – Chồi Non 50g (20 viên)
Trầm thanh cao cấp trong hộp quà Vạn Sự An do Tập đoàn Bất động sản Tiến Phước lựa chọn để tặng khách hàng
tra-tram-la-non
Trà trầm lá non của Bảo Trầm
Nhang-cao-cap-40cm-600g
Nhang trầm cao cấp dâng tổ tiên
Công nhân xưởng Trầm hương Bảo Trầm đang phơi chân nhang

Kính chúc quý Tăng Ni, Phật tử, đối tác, khách hàng mùa Vu lan – Báo hiếu thanh tịnh, an lạc, sống trọn trong sự tri ân, báo ân, thực hành hạnh hiếu một cách miên mật, tinh tấn.

Bảo Trầm

Trầm Hương Bảo Trầm – Hương Nước Việt
Trầm Hương Bảo Trầm – Hương Nước Việt