• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Bảo Trầm đồng hành cùng nhóm sinh viên làm phóng sự truyền thông điệp về sống bình thường tích cực

  • Bảo Trầm
  • Tin tức
323452093_8529379220469417_2547842819416965074_n

(BẢO TRẦM) Bảo Trầm vừa đồng hành cùng nhóm sinh viên thực hiện dự án “Normalize the Normal – Bình thường hóa những điều bình thường”. Đây là đề tài thú vị với góc nhìn khác về sự lựa chọn lại con đường đi của mình, tuy khác biệt nhưng bình thường, có thể không giống ai nhưng người trong cuộc hạnh phúc với lựa chọn của chính mình.

Bốn bạn trẻ là sinh viên khoa Báo chí – Truyền thông (Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM) vừa thực hiện dự án “Normalize the Normal – Bình thường hóa những điều bình thường”, với mong muốn mỗi câu chuyện từ những nhân vật thật sẽ giúp mỗi bạn trẻ có thể sống hết mình với ước mơ và đam mê của mình, đừng vì những tiêu chuẩn được cho là “bình thường” của số đông mà đánh mất đi màu sắc của riêng mình.

Dự án nói trên được sự hướng dẫn của Ths Nguyễn Tấn Khang, giảng viên của khoa Báo chí – Truyền thông và do chính các bạn sinh viên tìm nhân vật, quay, dựng, phát trên youtube và fanpage cùng tên Normalize the Normal.

Khởi đi ý tưởng về dự án này, các bạn chia sẻ về những định kiến từ sự thành công mà nhiều người đặt lên vai mình như: “Bình thường sinh viên mới ra trường đã làm việc ở công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia”; “Bình thường lương tháng mấy chục triệu mới đủ sống”; “Bình thường có việc làm ổn định thì sau này mới sống an nhàn được”, “Bình thường thì trước 30 tuổi ai cũng phải có căn nhà, chiếc xe thì mới gọi là thành công”…

Có phải đây là điều mà các bạn hay nghe và cũng vô tình xem nó là mục tiêu của mình đúng không? Giữa hàng ngàn, hàng vạn những tiêu chuẩn mà xã hội đặt ra, bạn đã bao giờ suy nghĩ thật kỹ: Liệu nó có phù hợp với mình? Mình có thật sự cần nó?… Và nếu không đạt được những điều đó thì không được gọi là bình thường?

Thật ra, chẳng có tiêu chuẩn “bình thường” nào trong cuộc sống này cả! Mỗi người là một cá thể khác nhau, một điểm xuất phát khác nhau và dĩ nhiên con đường đi đến thành công cũng khác nhau – Mỹ Kiều, đại diện nhóm thực hiện dự án nói.

Theo đó, 4 tập phim mà các bạn thực hiện là câu chuyện thật của những người bình thường. Có bạn bỏ việc về mở một quán cà phê để sống với đam mê, có người thi trượt nhưng đứng dậy bằng nỗ lực bước đến thành công…

Bốn nhân vật đã đồng hành cùng nhóm sinh viên trong 4 phóng sự lan tỏa thông điệp “Bình thường hóa những điều bình thường”

Trong lời kết của dự án, các bạn sinh viên bày tỏ, bình thường hay phi thường chỉ là những khái niệm mang tính tương đối, nó phụ thuộc vào thước đo riêng của mỗi người.

“Mỗi người trong chúng ta là một cuộc đời, và không một cuộc đời nào giống cuộc đời nào cả. Bạn không thể ép mình chạy theo tiêu chuẩn của người khác, hay buộc người khác phải sống theo cách của mình. Bình thường không phải là bất tài, vô dụng hay ăn phận, cảm giác bình thường cho chúng ta biết mình còn không gian để cải thiện, để tiếp tục cố gắng. Mình của hôm nay tốt hơn ngày hôm qua đã là một thành công rồi”.

‘Gỗ của các vị thần’ xuất hiện khắp Việt Nam, giá ngỡ ngàng hơn 2 tỷ/kg

An Trường