• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Trầm hương và Yoga: Sự kết hợp tuyệt vời

yoga 11

21/6 là ngày Quốc tế Yoga. Hẳn, ai cũng biết giá trị của Yoga với sức khỏe thân-tâm. Trầm hương cũng thế. Và việc kết hợp giữa liệu pháp mùi hương, cụ thể là trầm hương trong tập luyện Yoga đã được sử dụng.

Theo đó, chia sẻ với Bảo Trầm, các huấn luyện viên Yoga ở một số trung tâm tại TP.HCM đã nói giá trị của trầm hương mà họ cảm nhận, trải nghiệm thực tế:

Huấn luyện viên Yến Nguyễn

“Tôi chọn trầm hương làm chất liệu quý giá trong mỗi buổi tập nhằm khơi dậy những giá trị tinh thần mà Yoga mang lại.

Yoga là bộ môn kết hợp hài hòa 3 yếu tố THÂN-TÂM-TRÍ. Điều thân thông qua hơi thở vốn dĩ là một hoạt động sử dụng hầu hết các giác quan. Do đó, một làn hương trầm mỏng nhẹ sẽ có tác dụng giúp người tập phát triển khả năng tập trung từ khứu giác đến xúc giác, từ thể xác đến tâm trí.

Phải nói, trầm hương chính là sản phẩm tượng trưng cho những giá trị vĩnh hằng sau hàng ngàn năm dầm mình giữa đất trời vĩ đại. Không thể phủ nhận giá trị tâm linh mà trầm hương mang lại. Nhờ hương trầm, người ta như được trợ duyên cho hành trình tìm về bên trong trở nên thật kì thú và diệu kì”.

YẾN NGUYỄN
(Huấn luyện viên Yoga tại TodayFitness Center)

Huấn luyện viên Lanh Châu

“Mỗi người khi đã quen dần với việc luyện tập Yoga, thứ họ cần chính là sự tĩnh lặng và cảm nhận từ sâu bên trong cơ thể. Điều quan trọng được mọi người chú tâm đến chính là không gian, âm thanh, sự thoải mái… và đặc biệt, một thứ không thể thiếu khi luyện tập, đó chính là hương trầm.

Hương thơm của trầm hương rất dễ chịu và thanh tịnh. Khi trầm hương được kết hợp với Yoga mà đặc biệt là “Thiền định”, tác dụng của nó sẽ biểu lộ rõ ràng hơn.

Trầm hương đặt trong phòng tập giúp lan toả sự tĩnh lặng, thanh thoát và dễ chịu. Điều này giúp học viên giảm căng thẳng, giải phóng hết các năng lượng tiêu cực ra bên ngoài, từ đó mở rộng tâm trí và đón nhận những điều tươi đẹp. Hơn nữa, trầm hương còn được coi như một phương pháp trị liệu được nhiều người sử dụng với mục đích tăng cường sức khoẻ về thể chất, đặc biệt là tinh thần”.

LANH CHÂU
(Huấn luyện viên Yoga tại Citigym)

Huấn luyện viên Yuan Yuan

“Mùi hương có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, sự tập trung, trí nhớ và cảm xúc. Có mùi hương làm ta hạnh phúc, mùi hương làm ta khó chịu lại cũng có mùi hương làm ta rất thư giãn.

Là một huấn luyện viên Yoga tôi luôn trăn trở tìm mọi cách giúp học viên gạt bỏ hết những bộn bề, lo toan trong cuộc sống. Từ đó, quay về nương tựa chính mình.

Và sau khi tìm hiểu và được các đồng nghiệp chia sẻ, tôi đã biết đến việc kết hợp xông trầm hương trong lớp Yoga cũng như các lớp hướng dẫn thiền thở. Tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi người.

Một không gian thanh tịnh ngập tràn mùi hương trầm khiến mỗi người như chìm vào dòng chảy của tự nhiên, kết nối thật sâu vào luồng khí lan toả bên trong chính mình. Trầm hương chính là chất xúc tác cho sự kết nối Thân-Tâm-Trí.”

YUAN YUAN
(Huấn luyện viên Yoga tại Yoga4life)